Uống gì để trị nám – Bật mí top các thức uống hỗ trợ trị nám hiệu quả


Nám da được coi là tình trạng chung của rất nhiều chị em. Tuy nhiên, việc trị nám dứt điểm là điều không hề dễ dàng. Hiện nay, rất nhiều chị em lan truyền nhau về cách uống các loại nước thiên nhiên để trị nám. Vậy bạn cần uống gì trị nám? Bài viết dưới đây sẽ giải đáp chi tiết cho các chị em.

Top các thức uống trị nám

Nước ép của đào

Nếu như bạn đang phân vân không biết uống gì trị nám thì hãy tham khảo nước ép đào. Đào là một trong những loại quả có lượng vitamin cực kỳ cao. Ngoài ra, trong quả đào còn có các khoáng chất tốt cho cơ thể. Do đó, nước ép đào có thể nhanh chóng đẩy lùi được các sắc tố melanin từ bên trong da. Nhờ vậy mà da dần mờ nám, mờ thâm sạm cũng như chống lão hóa và ngăn ngừa các vết nhăn trên mặt.

                              Nước ép đào hỗ trợ trị nám hiệu quả nhanh chóng
Nước ép đào hỗ trợ trị nám hiệu quả nhanh chóng

Ngoài ra, việc uống nước ép đào còn có thể giúp làn da được khỏe mạnh, hỗ trợ đẩy lùi nám da từ sâu bên trong. Chính vì vậy, bạn có thể sử dụng nước ép đào hằng ngày nhằm bổ sung các dưỡng chất cũng như hỗ trợ trị nám.

Nước ép cà chua hỗ trợ trị nám

Có thể khẳng định rằng, cà chua là một trong những nguyên liệu làm đẹp cực kỳ phổ biến đối với các tín đồ làm đẹp. Cà chua có hàm lượng các dưỡng chất cực kỳ lớn như vitamin A, C, E, sắt và magie. Do đó, loại quả này có tác dụng chống oxy hóa cực kỳ mạnh. Nó còn có thể bảo vệ các tế bào khỏi sự phá hủy của gốc tự do.

Đồng thời, cà chua còn có thể ức chế quá trình hình thành Melanin và cải thiện tone da một cách nhanh chóng. Bạn có thể làm nước ép cà chua qua một số bước dưới đây như:

                              Công thức trị nám bằng nước ép cà chua
Công thức trị nám bằng nước ép cà chua

Cách thực hiện: Đầu tiên, bạn hãy sử dụng 2 – 3 quả cà chua và rửa sạch. Tiếp theo đó, bạn hãy bóc vỏ và cho cà chua vào máy ép để lấy nước cốt. Bạn có thể cân nhắc thêm sữa tươi không đường để khiến loại thức uống này dễ dàng sử dụng hơn.

Nước ép dưa leo

Đối với câu hỏi nên uống gì trị nám da thì bạn không thể bỏ qua nước ép dưa leo. Nước dưa leo có thể làm trắng sáng da, làm mờ vết nám hiệu quả. Trong dưa leo có chứa các khoáng chất, vitamin cũng như hàm lượng acid Citric vô cùng dồi dào hỗ trợ làm trắng da. Bên cạnh đó, nó còn có thể se khít lỗ chân lông và trị mụn hiệu quả.

                    Giải quyết tình trạng nám, tàn da bằng nước ép dưa leo
Giải quyết tình trạng nám, tàn da bằng nước ép dưa leo

Ngoài ra, nước ép dưa leo còn có khả năng tẩy tế bào chết. Nó sẽ giúp bạn lấy đi các bụi bẩn, bã nhờn cũng như các tế bào sừng già ở trên da. Chính vì vậy, đây cũng là cách trị nám hiệu quả mà bạn không thể bỏ qua.

Nước rau ngót trị nám

Cũng là một trong những loại nước ép tuyệt vời cho những bạn đang thắc mắc uống gì trị nám da, nước rau ngót có công dụng vô cùng hiệu quả. Trong rau ngót có chứa một lượng lớn vitamin có thể trị nám, tàn nhang vô cùng tuyệt vời.

Để đạt được hiệu quả cao thì bạn nên kiên trì sử dụng nước ép rau ngót hằng ngày nhằm giúp làn da khỏe đẹp, khiến da mờ nám cũng như hạn chế tối đa sự hình thành của sắc tố melanin.

                    Công thức trị nám bằng rau ngót tại nhà hiệu quả, đơn giản
Công thức trị nám bằng rau ngót tại nhà hiệu quả, đơn giản

Cách thực hiện: Đối với rau ngót bạn hãy bỏ cọng, rửa sạch. Sau đó, bạn hãy xay nhuyễn rau ngót cùng với muối, nước lọc. Cuối cùng bạn có thể để rau ngót ra ly và nhanh chóng thưởng thức.

Ngoài việc nắm được các công thức uống gì trị nám da thì bạn cũng nên biết được các lưu ý khi điều trị nám da qua những thông tin dưới đây.

Một số lưu ý khi điều trị nám da

Bởi vì làn da khi bị nám thường rất nhạy cảm. Do đó, bạn không nên tự ý sử dụng các mỹ phẩm hay thuốc bôi mà chưa được sự cho phép của các y bác sĩ. Điều này sẽ ảnh hưởng cực kỳ lên làn da.

Bên cạnh đó, bạn cũng nên bảo vệ da kỹ càng dưới ánh nắng mặt trời. Ánh nắng mặt trời chính là tác nhân chính gây nên tình trạng nám da xuất hiện trên mặt. Vì vậy, bạn hãy thoa kem chống nắng khi phải ra ngoài đường và che chắn thật kỹ khi tiếp xúc với ánh nắng.

Ngoài ra, các chị em cũng nên xây dựng cho mình một chế độ ăn uống hợp lý và khoa học. Điều này sẽ giúp cho bạn có thêm các dưỡng chất giúp làn da săn chắc và mịn màng hơn.

Hi vọng rằng, với những thông tin ở trên bạn đã biết được câu trả lời cho câu hỏi uống gì trị nám da. Dù sử dụng phương pháp nào đi nữa thì bạn cũng nên kiên trì đến cùng để nhanh chóng loại bỏ các vết nám ở trên da nhé! Chúc các bạn thành công.

Bình luận

    Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
    0 bình luận

    Bài viết liên quan